Lịch sử thương hiệu Chacom
Lịch sử thương hiệu Chacom
Thương hiệu Chacom đã luôn in vào trong tâm trí người sử dụng là một hãng tẩu danh tiếng của Pháp với chất lượng tuyệt vời, kiểu dáng đa dạng mà giá thành lại hợp lí. Thế nhưng được như bây giờ, Chacom đã băng qua bao nhiêu thời điểm, xứng vai như một đại diện cho tẩu của Pháp trên toàn thế giới. Anh có Dunhill, Charatan, Ashton. Ý có Castello, Savinelli. Vậy Pháp thì có Chacom và Butz-Choquin. Trong bài viết ngày hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các anh em tẩu thủ biết về lịch sử của một trong những thương hiệu tẩu lâu đời nhất tại Pháp.
Trước khi nói tới Chacom thì có một cái tên mà phải nhắc đến, cũng là thương hiệu rất nổi tiếng đó là Comoy. Gia đình Comoy đã là tẩu tại vùng Avignon của Pháp từ năm 1825, tại thời điểm này việc sử dụng gỗ thạch nam làm tẩu còn chưa được khám phá ra. Ông Henri Comoy người mà sau này là nhà sáng lập của Comoy, ông được sinh vào năm 1850 ngay trong gia đình có truyền thống làm tẩu thuốc Châu Âu. Sau khoảng 6 năm sau khi ông ra đời, gỗ thạch nam được khám phá ra đồng thời tìm ra phương thức xử lý gỗ đặc biệt để làm tẩu, như một sự sắp đặt, Saint Claude trở thành kinh đô tẩu gỗ thạch nam trên thế giới.
Năm 1870, ông Henri Comoy tròn 20 tuổi, lúc này đang là tù binh chiến tranh tại Thụy Sĩ. Ông gặp những người anh em họ của mình là nhà Chapuis , họ ấp ủ ý tưởng hợp tác cùng nhau. Vào năm 1879, Henri Comoy nhập cư vào Anh, London với một vài kĩ thuật viên khác từ Saint Claude. Họ mở nhà máy làm tẩu tại Anh đầu tiên, về gỗ thạch nam thì được nhà máy tại Saint Claude cung cấp. Đến tận năm 1922, sau thế chiến thứ nhất sự hợp tác của Comoy và Chapuis được nhận diện, nhà máy tại Saint Claude trở thành CHAPUIS COMOY & Cie.
Vào năm 1928, London đã bắt đầu có thể làm tẩu, để có thể phát triển nhà máy tại Saint Claude, thương hiệu Chacom mới được thành lập, cái tên được ghép bởi ba chữ cái đầu của hai gia đình Chapuis và Comoy. Trước năm 1939, tẩu của Chacom chỉ được bán tại Pháp, Bỉ và Thụy Sĩ. Khi nền kinh tế bị khủng hoảng, vùng Saint Claude cũng không tránh khỏi và cũng bị ảnh hưởng vào năm 1932, để có thể xử lý được, hàng đã kết hợp cùng với một công ty khác và đứng dưới cái tên La Bruyere, tạo thành một công ty lĩnh vực tẩu lớn nhất trên thế giới với 450 nhân sự.
Sau chiến tranh thế giới thứ hai, đây là lúc Chacom bung lụa và thực sự phát triển, vào năm 1945 khi đưa ra nhiều chiến dịch thành công. Tới năm 1946 đến 1948, Chacom không chỉ là thương hiệu thịnh hành tại Pháp và Bỉ mà còn là thương hiệu số một tại Scandinavia, Đức và sau đó là Mỹ. Năm 1957, công ty tách khởi La Bruyere, quyết định làm riêng và quay lại với tên thương hiệu cũ. Với độ phủ sóng rộng và thuyết phục rất nhiều người nhờ vào chất lượng và kiểu dáng, hãng bắt đầu bước chân sang thị trườmg của Nhật vào năm 1965. Nhờ vào bàn tay của một nghệ nhân Pierre Morel, ông tạo ra một dòng tẩu làm thủ công cho Chacom, dáng Naja và Fleur de Bruyere là thành quả của Pierre Morel. Năm 1997, hãng bắt đầu xuất khẩu những cây tẩu đầu tiên sang Nga và các đất nước phương Đông. Sau này hãng còn lớn mạnh tới mức mua lại và sát nhập một hãng tẩu khác là Ropp. Sau thành công khi thâm nhập vào năm 1997, chính xác là 5 năm sau Chacom bước chân vào Trung Quốc.
Nhờ vào chất lượng và kiểu dáng mà Chacom dần dần chiếm được tình yêu của các tẩu thủ trên toàn thế giới. Hiện nay, Chacom vẫn đang hoạt động cực kì mạnh và luôn đưa ra những sản phẩm không chỉ thỏa mãn khẩu vị của người dùng mà còn chiều chuộng con mắt của các tẩu thủ với kiểu dáng cực kì quyến rũ. Nếu coi tẩu là người, thì đối với mình những cây tẩu của Chacom là những nàng thơ xinh xắn luôn cưng chiều mỗi khi chạm môi của các tẩu thủ trên thế giới.