Lịch sử thương hiệu hãng Savinelli (Phần 2)
Lịch sử thương hiệu Savinelli (Phần 2)
Link phần 1: https://tauthuoc.com.vn/2020/07/30/lich-su-thuong-hieu-hang-savinelli-phan-1/
Ngày nay, Savinelli là một trong những thương hiệu nảy ra trong đầu người dùng khi nhắc đến tẩu của Ý. Có thể ngày xưa, ông Achille Jr. đã tạo dựng một thương hiệu lớn có ảnh hưởng tầm cỡ thế giới, thế nhưng giữ được sự nhận diện này trên thị trường quốc tê lại nhờ vào con ông là Giancarlo và những đồng nghiệp. CEO của Savinelli là Sonia Rivolta đã giúp hiện thực hóa Giancarlo bằng cách cải tổ và điều chỉnh hoạt động tiếp thị để cạnh tranh tốt hơn trong thời đại kĩ thuật số. Cùng với giám đốc nhà máy là Luisa Bozzetti, họ đã thực hiện một số biện pháp tân thiến để kiểm soát số lượng và chất lượng đầu ra.
Từ những công đoạn như phơi, tạo dáng,…tất cả công đoạn này được thực hiện cẩn thận tại nhà máy. Những dáng tiêu chuẩn được cắt bằng máy, điều làm Savinelli khác biệt với thương hiệu khác đó chính là tất cả các công đoạn, mỗi một công đoạn sẽ được thực hiện bởi một nghệ nhân có chuyên môn về khoản ấy, nhờ vào đó những cây tẩu luôn có chất lượng tốt nhất. Nhờ vào sự hoạt động này mà việc kiểm soát chất lượng cũng trở nên dễ dàng hơn khi các nghệ nhân có thể kiểm tra chất lượng của người trước.
Công đoạn lựa chọn gỗ được chia làm hai giai đoạn chính, giao đoạn một là lựa từ những khối gỗ thạch nam lớn, những khối tốt có thể sử dụng vào những dòng sản phẩm cao cấp. Người nghệ nhân sẽ xem từng khối gỗ một, cẩn thận vệ sinh bằng hỗn hợp nước và cồn dưới một loại ánh sáng nhất định. Sau đó sẽ phân chia từng loại gỗ sẽ hợp với dòng sản phẩm nào. Giai đoạn hai sẽ là khoan, lại một lần nữa những nghệ nhân sẽ lọc gỗ một lần nữa (giờ đây không còn là những khối gỗ nữa mà đã được tạo hình và khoan) cũng vẫn theo quy chuẩn ở giai đoạn một. Nhờ vào sự cẩn thận này mà không cây tẩu nào rời nhà máy mà không đạt tiêu chuẩn.
Về mặt thẩm mỹ thì đây cũng là một điểm đáng nói của Savinelli, vì ngày xưa thương hiệu phải cạnh tranh với tẩu Anh và Pháp, thay vì tập trung vào tạo một phong cách hoàn toàn mới thì ông Achille Jr. lại chọn làm theo những dáng cổ điển với một chút thay đổi về tỉ lệ để sao cho những khách hàng ưa sự cổ điển có thể chú ý tời và ngoài ra vẫn mang nét của Savinelli. Do đó tẩu của Savinelli luôn mang một vẻ bề ngoài vừa đơn giản và lại vừa đặc biệt. Ngoài ra Savinelli còn có dòng sản phẩm được làm thủ công không một cây nào giống cây nào cả như Autographs, Creativity và Mr.A. Những dòng sản phẩm nào đều là kết quả của việc làm tẩu thủ công với vô số những cây tẩu đặc biệt.