LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU DUNHILL (Phần 3)
Trong những năm qua, thương hiệu đã được thêm vào bốn lớp vân hoàn thiện mới: Cumberland, Dress, Chestnut và Amber Root, thay vào đó cùng với một số vân hoàn thiện hiện không còn tồn tại, chẳng hạn như County, Russet và Red Bark. Dòng Cumberland, được giới thiệu vào năm 1980, là một loại vân bắn cát khác có vết màu nâu và thân vện. Ban đầu, sản phẩm dòng Cumberland luôn có vành màu nâu trơn, nhưng trong quá trình sản xuất hiện tại, vành này đôi khi trơn, đôi khi được bắn cát. Đôi khi, vân thẳng cũng được làm vân hoàn thiện trong dòng Cumberland dẫn đến một kết quả là Shilling Grain cũng giống với Ring Grain, dẫn đến một biến thể mới trên phương pháp bắn cát truyền thống. Dòng Dress là dòng sản phẩm tinh tế với một màu đen tuyền mịn thể hiện vẻ sang trọng đặc biệt đã gắn liền với tên tuổi Dunhill. Dòng Chestnut và Ambẻ Root đều có vân hoàn thiện mịn. Dòng Chestnut có một màu nâu sẫm mịn với cán tẩu màu nâu dạng cumberland. Vân hoàn thiện của Amber Root có màu sẫm hơn so với vân hoàn thiện của dòng Root.
Một sản phẩm nổi tiếng nhất trong số các dòng của Dunhill là Red Bark, một dòng với vân bắn cát có màu đỏ. Dòng sản phẩm được phát triển vào năm 1972. Ban đầu, tẩu có màu đỏ vừa. Một vài năm sau, vân chuyển sang màu đỏ tươi hơn, gần như màu hồng. Màu gần như hồng khiến doanh số bán hàng ống giảm mạnh. Vào năm 1976, màu đã được đổi lại thành màu đỏ đậm vừa phải ban đầu. Kết thúc, dòng Redbark chính thức ngừng sản xuất vào năm 1987. Dòng County và Russet cũng đã ngừng sản xuất nhưng dòng County được sản xuất lại về sau.
Năm 1989, Richard Dunhill được bổ nhiệm làm chủ tịch, Michael Nicholson bổ nhiệm giám đốc điều hành các cửa hàng mở ở Costa Mesa, Honolulu, Tokyo, Osaka và Wall Street. Từ năm 1993 đến năm 1997, Dunhill mở rộng thị trường kinh doanh ở Châu Âu và Châu Á. Năm 2005, Dunhill hoãn lại việc bán các sản phẩm liên quan đến tẩu thuốc ở các cửa hàng của mình. Logo của tẩu Dunhill được đổi thành “Alfred Dunhill the White Spot” vào tháng 3 năm 2012. Vào ngày 26 tháng 8 năm 2016, Richard Dunhill qua đời ở tuổi 89, là một nhân viên của Dunhill trong 68 năm. Năm 2018, Dunhill thông báo họ sẽ không bán hay kinh doanh xì gà hay thuốc tẩu và một năm sau, năm 2019, Peterson mua lại công thức thuốc của Dunhill.
Dunhill luôn sáng tạo trong thiết kế và hoàn thiện của mình. Tuy nhiên, nguyên tắc của Dunhill về chất lượng tuyệt đối đạt được thông qua việc kiểm soát chất lượng không ngừng đã khiến Dunhill trở nên khác biệt so với phần còn lại. Tẩu Dunhill bất kể hình dạng, kích thước, và thành phẩm luôn phải hút tốt. Nguyên tắc này được đặt ra trong những ngày đầu của công ty vẫn tiếp tục cho đến ngày nay. Tại nhà máy Dunhill, ngay bên ngoài London, tẩu được chế tạo bởi 15 thợ thủ công chuyên nghiệp, những người có kinh nghiệm làm việc tích lũy từ kiến thức của công ty suốt 260 năm. Biết rằng một sản phẩm chất lượng cao phải bắt đầu từ chất liệu tốt nhất có thể, gỗ mà Dunhill sử dụng là từ những cây gỗ được chọn lọc cẩn thận từ những bụi cây hàng trăm năm tuổi. Ngay cả khi chỉ chọn loại gỗ chất lượng cao nhất với vân mịn nhất, một khi những cối tẩu bắt đầu được chạm khắc sẽ có những sai sót nhất định và nhiều phần cối phải bị loại bỏ. Ở mọi giai đoạn của quy trình đều có các bước kiểm tra chất lượng bắt buộc để đảm bảo tẩu Dunhill sẽ hút tốt từ cối thuốc đầu tiên đến cối thuốc cuối cùng, không kể thời gian đã sử dụng trong bao lâu. Mỗi bước trong quy trình sáu tuần đều được thực hiện bằng tay. Hơn 90 bước khác nhau được yêu cầu trong một quy trình đã thay đổi rất ít kể từ thời Alfred Dunhill gần một thế kỷ trước.
Tẩu Dunhill hiện là những bộ sưu tập được đánh giá cao và là những cây tẩu nổi tiếng nhất trên thế giới. Ông Alfred đã hình dung tẩu Dunhill là một thứ gì đó đặc biệt, một loại tẩu được thèm muốn vì chất lượng, độ tinh xảo và sự tinh tế của nó. Tầm nhìn của Alfred Dunhill vẫn tiếp tục ngày nay. Hút một cây tẩu Dunhill là để trải nghiệm truyền thống này, một truyền thống xuất sắc có lẽ là vĩ đại nhất trong thế giới tẩu.