TAUTHUOCVN- LỊCH SỬ THIẾT KẾ TẨU : ĐAN MẠCH
Việc sản xuất tẩu bằng cây thạch nam bắt đầu ở Pháp trước khi lan sang Anh, Ý và các nơi khác trên khắp châu Âu – bao gồm cả Đan Mạch. Đặc biệt, tẩu thuốc kiểu Anh rất phổ biến đối với những người hút tẩu Đan Mạch trong những thập kỷ đầu của thế kỷ 20; tuy nhiên, sự hỗn loạn của Thế chiến thứ hai và tình trạng thiếu hụt thạch anh do nó gây ra đã làm giảm khả năng cung cấp tẩu thuốc của Anh ở Đan Mạch cũng như tẩu thạch anh nói chung trên khắp châu Âu. Nhận thấy khoảng trống về dụng cụ hút thuốc chất lượng này, Poul Nielsen đã tìm cách lấp đầy khoảng trống đó bằng cách làm tẩu từ gỗ sồi. Năm 1942, ông thành lập công ty tẩu Đan Mạch mới của mình và đặt tên là Kyringe.
Chiến tranh kết thúc chứng kiến sự trở lại của tẩu gỗ thạch nam, với Kyringe chuyển sang phương tiện đó, nhưng khi thị trường tăng mạnh với sự trở lại của các nhà sản xuất nổi tiếng người Anh, thương hiệu của Poul đã phải vật lộn để cạnh tranh với uy tín của các nhà sản xuất người Anh. Nielsen nhận ra sở thích sử dụng tẩu tiếng Anh của khách hàng Đan Mạch, vì vậy vào năm 1948, ông đổi thương hiệu Kyringe thành Stanwell – một cái tên nghe giống tiếng Anh hơn – và thậm chí đổi họ của chính mình để phù hợp, củng cố quá trình chuyển đổi và chứng minh sự tận tâm của ông đối với việc tạo ra những chiếc tẩu chất lượng.
Stanwell trở thành nhà xuất khẩu tẩu chính đầu tiên của Đan Mạch, và khi mức độ phổ biến của nó ngày càng tăng, cũng như khi các nhà sản xuất khác được thành lập, thì sự đa dạng của thiết kế tẩu cũng tăng theo. Tuy nhiên, hai khía cạnh khiến Stanwell khác biệt với các nhà sản xuất khác trên khắp thế giới và giúp hình thành phong cách thiết kế tẩu Đan Mạch nói chung, đó là ảnh hưởng thẩm mỹ của chủ nghĩa chức năng Đan Mạch và mối quan hệ đối tác của công ty với một số nhà sản xuất tẩu thủ công, đáng chú ý nhất là Sixten Ivarsson. .
Chủ nghĩa chức năng Đan Mạch
Sự khởi đầu của phong trào chế tạo tẩu hút thuốc của Đan Mạch trong những năm 1950 và 60 bắt nguồn từ thẩm mỹ thiết kế theo chủ nghĩa chức năng của Đan Mạch: một phong cách, đặc biệt tích cực trong kiến trúc suốt những năm 30 và 40 ở Đan Mạch, ưu tiên sự tối giản và chức năng hơn là lòe loẹt. phòng ở thiếu thực tế sử dụng. Ở mức cực đoan nhất, chủ nghĩa chức năng bác bỏ bất kỳ lựa chọn thẩm mỹ nào không ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của đối tượng; tuy nhiên, trên thực tế, phong trào theo chủ nghĩa chức năng của Đan Mạch mang nhiều sắc thái hơn, và những sáng tạo của nó, tuy đơn giản, nhưng lại được đánh dấu bằng vẻ đẹp sang trọng và bóng bẩy hấp dẫn. Tác phẩm của Arne Jacobsen, một kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất được coi là một trong những người sáng lập ra chủ nghĩa chức năng của Đan Mạch, cũng như của các nhà thiết kế khác, thông báo ý thức thẩm mỹ chung của xã hội Đan Mạch và văn hóa Scandinavian rộng lớn hơn. Từ đó, ảnh hưởng của chủ nghĩa chức năng của Đan Mạch đối với tẩu hút thuốc trở thành một tiến trình tự nhiên dễ hiểu.
Tom Eltang , một trong những nghệ nhân làm tẩu thủ công được kính trọng nhất thế giới, đã chạm khắc tẩu ở Đan Mạch hơn 40 năm và phong cách của ông thường phản ánh các nguyên tắc của thuyết chức năng Đan Mạch. Anh ấy thậm chí còn chạm khắc những chiếc tẩu được mô phỏng theo chiếc đèn đặc trưng do Arne Jacobsen thiết kế, chưa kể đến một Dublin khác biệt hình dạng đường ống được tạo ra sau khi hút bởi chính Jacobsen. Suy ngẫm về lịch sử chế tạo tẩu của Đan Mạch, Tom nói, “Stanwell và Sixten đã công nhận công việc của các nhà thiết kế Đan Mạch — Arne Jacobsen, Hans Jørgensen Wegner, Poul Henningsen — và tất cả những người đã thay đổi cục diện kiến trúc và nội thất. Họ đã tạo ra những thứ mà đơn giản, nhưng vẫn rất thanh lịch, và Stanwell và Sixten đã áp dụng cách tiếp cận đó vào việc chế tạo tẩu, tiếp tục danh tiếng rằng tại đây, ở Đan Mạch, chúng tôi có thể làm điều gì đó hơi khác một chút và đạt được thành công.”
Khi Eltang định hình một chiếc tẩu, anh ấy nói rằng anh ấy ưu tiên ba yếu tố: tỷ lệ, sự hài hòa và cân bằng. “Tất nhiên, thỉnh thoảng tôi cũng tạo ra một hình dạng điên rồ,” anh ấy nói, và anh ấy cười thích thú khi đề cập đến những bức tranh mô tả hình ốc sên cực kỳ chân thực của mình . “Nhưng nếu không, tôi tạo ra những chiếc tẩu đơn giản, thanh lịch, tiện dụng — chú ý đến các đường nét đầy đủ, tỷ lệ cân đối, sự hài hòa giữa các đường đối lập, v.v.”
Cũng giống như cách mà các nhà sản xuất tẩu Ý diễn giải lại các hình dạng cổ điển của Anh và Pháp, kịch tính hóa các tỷ lệ tương đối và trình bày chúng bằng các lớp hoàn thiện gợi cảm hơn, các nhà sản xuất Đan Mạch cũng mở rộng một cách sáng tạo các quy ước về thiết kế tẩu của Anh và Pháp. Các nhà sản xuất tẩu ở Đan Mạch, chịu ảnh hưởng của chủ nghĩa chức năng của Đan Mạch, đã bổ sung thêm kiểu dáng đẹp và sang trọng cho các hình dạng truyền thống. Lấy ví dụ về bi-a thẳng cổ điển của Đan Mạch, Sykes Wilford giải thích rằng “phần rộng nhất của bát thường được đặt thấp hơn về phía gót so với trên, chẳng hạn như Dunhill 03, vì vậy, nó có độ thuôn dài hơn khi các cạnh tiếp cận với vành. Tương tự như vậy, phần cuống thường sẽ thuôn nhọn một cách tinh tế về phía thân. Nó có thể trông giống hình trụ, nhưng thực ra nó lại thuôn nhọn. Khi một phần thân là một hình trụ hoàn hảo, nó thậm chí có thể trông như thể loe ra; khi nó thuôn nhọn,
Trong khi các nhà sản xuất tẩu hút thuốc của Ý thay đổi tỷ lệ của các hình dạng cổ điển theo cách mà ngày nay chúng ta gọi là “tân cổ điển”, thì các nhà sản xuất của Đan Mạch đã đẽo gần với truyền thống hơn, nhưng các đường nét và đường cong được tiếp cận theo cách khác. Shane Ireland nhận xét: “Các nhà sản xuất tẩu Đan Mạch ngưỡng mộ phương pháp thiết kế truyền thống của Dunhill và coi Dunhill như một ví dụ về hình dạng cổ điển. “Nhưng họ bắt đầu thực hiện những thay đổi của riêng mình một cách tinh vi – thuôn nhọn ở cán một chút, thuôn vòi về phía vành nhiều hơn, má rõ hơn xung quanh phần chuyển tiếp và bát dưới – và những yếu tố này hiện nay là những gì chúng tôi coi là dấu hiệu tinh túy của thiết kế tẩu Đan Mạch cổ điển. ”
Sự thay đổi thẩm mỹ như vậy không hẳn là cố ý, nhưng nó cũng không hoàn toàn là ngẫu nhiên. Cũng giống như cách ngôn ngữ phát triển theo thời gian do ảnh hưởng văn hóa và các yếu tố khác, hoặc cách dòng chảy của một dòng sông thay đổi tùy thuộc vào sự khác biệt về địa hình, các quan niệm nghệ thuật cũng thay đổi theo nhiều cách nhìn khác nhau — dù là văn hóa và xã hội hay dựa trên khuynh hướng sáng tạo của con người. cá nhân khác nhau. Chủ nghĩa chức năng của Đan Mạch vốn có trong ý thức nghệ thuật của những người sáng tạo Đan Mạch, bao gồm cả những người làm tẩu, vì vậy các khía cạnh thẩm mỹ mới đã được đưa vào quá trình chế tạo tẩu, ngày càng trở nên quen thuộc và được công nhận khi các nhà máy như Stanwell phát triển sản xuất và phổ biến. Tuy nhiên, không giống như hầu hết các hoạt động sản xuất ống quy mô lớn khác, các xưởng của Đan Mạch này rất thích hợp tác với những người thợ điêu khắc ống riêng lẻ, những người đã thiết kế các hình dạng để sản xuất hàng loạt. Một trong những nghệ nhân như vậy là Sixten Ivarsson, và cách tiếp cận thay đổi mô hình của ông đối với việc chế tạo tẩu đã mở ra một kỷ nguyên mới của nghề thủ công.
Sixten Ivarsson
Khi mô tả câu chuyện, Sykes thích nói đùa, “Ban đầu, có Sixten.” Tất nhiên, anh ấy là người hài hước, nhưng thật khó để nói quá về ảnh hưởng của Sixten đối với việc chế tạo tẩu. Nếu có một Núi Rushmore làm tẩu, khuôn mặt của anh ta sẽ được mô tả. Hình dạng và sự đổi mới của Ivarsson đã xúc tác cho phong trào chế tạo tẩu thủ công, thay đổi mãi mãi cục diện của chế độ tẩu.
Sự nghiệp làm tẩu của Ivarsson bắt đầu tại Suhr’s Pibemageri ở Copenhagen, nơi ông học cách sửa chữa tẩu và bắt đầu tự làm tẩu vào cuối những năm 1940 và đầu những năm 50. Một thập kỷ trước, Sykes phỏng vấn Lars Ivarsson, con trai của Sixten và là một nhà sản xuất tẩu huyền thoại theo đúng nghĩa của ông, người đã qua đời vào năm 2018. Hai người đã nói chuyện vào năm 2011 về những năm đầu sản xuất tẩu của Đan Mạch và Lars đã mô tả sự khởi đầu sự nghiệp của Sixten tốt nhất:
[Cha tôi] bắt đầu [làm tẩu] vào những năm cuối của Thế chiến thứ hai. Trên thực tế, anh ấy đã tự làm một chiếc tẩu nhưng không tìm được ống ngậm cho nó, và [có] tin đồn xung quanh rằng có một cửa hàng thuốc lá chuyên sửa tẩu, [và rằng] họ có ống ngậm bằng ebonite. Vì vậy, anh ấy đã đến đó và hỏi liệu họ có thể lắp cho anh ấy một ống ngậm không. Họ không thể làm được vì người thợ sửa chữa đã bị gãy chân, vì vậy cha tôi đã hỏi [nếu] ông ấy có thể tự làm được. Họ để anh ta, và anh ta sửa chữa máy tiện và sau đó anh ta làm một cái ống nói. Và họ đã rất ấn tượng [bởi] công việc và hỏi liệu anh ấy có thể thực hiện một số công việc sửa chữa cho họ không. Anh ấy đồng ý và từ đó, nó chỉ lăn bánh.
Mặc dù những chiếc tẩu mà Sixten sản xuất được lấy cảm hứng từ các thiết kế cổ điển của Anh, nhưng chúng lại chịu ảnh hưởng của phong trào chủ nghĩa chức năng của Đan Mạch từ những thập kỷ trước, thể hiện những đường cong mềm mại hơn, đường nét bóng bẩy hơn và phong cách tối giản. Khi Poul Nielsen đến thăm xưởng Suhr, sau khi đã đổi tên Kyringe thành Stanwell, anh ấy đã ngưỡng mộ hình dáng của Sixten và ủy quyền cho nghệ nhân thiết kế các đường ống để sản xuất hàng loạt. Những hình dạng này ít nhiều đã mở đầu cho phong cách thiết kế tẩu hút thuốc lấy cảm hứng từ chủ nghĩa chức năng của Đan Mạch và, với hiệu quả và sản lượng cao của bối cảnh nhà máy, đã có thể tiếp cận nhiều đối tượng. Eltang nói: “Hồi đó, về cơ bản chỉ có các nhà máy sản xuất tẩu,” Eltang nói, “và họ tạo ra tất cả các hình dạng cổ điển, bạn biết đấy – Bi-a, Dublins, Lovats, hình dạng uốn cong, v.v. – vì vậy sự khác biệt giữa phong cách của Sixten và Stanwell là rất nhỏ nhưng tuyệt vời.” Nó đủ khác biệt ở mức độ hoàn hảo, tạo nên nét thẩm mỹ riêng biệt giúp duy trì các thuộc tính mà những người hút tẩu đánh giá cao về hình dáng kiểu Anh cổ điển.
Sixten tiếp tục làm tẩu dưới tên của chính mình trong khi tạo hình cho Stanwell, nhưng vào năm 1950, ông ngừng thiết kế cho thương hiệu Đan Mạch để tập trung hoàn toàn vào việc chế tạo tẩu thủ công của mình. Ivarsson đã phát triển một khái niệm và quy trình làm tẩu hoàn toàn mới bằng tay. “Cho đến thời điểm này,” Shane giải thích, “một đường ống được tạo ra bằng cách cắt một khối thạch nam trên máy tiện hoặc máy bào, khoan buồng và đường dẫn khí, đồng thời tạo hình bát và cán tất cả chỉ trong một bước.” Về cơ bản, trước khi một khối gỗ tầm ma được cắt ra, hình dạng đã chọn đã được khoan và tạo hình đại khái, chất lượng của thớ và mối quan hệ của nó với hình dạng ít nhiều được quyết định bởi sự may rủi.
Hình dạng đầu tiên
Ivarsson đã đảo ngược quy ước đó và nhận thấy có thể tạo hình một khối trên đĩa chà nhám trước đây .khoan buồng và đường thở. Sự đảo ngược quá trình khoan và tạo hình này cho phép người thợ chạm khắc xem xét thớ của cây thạch nam khi chúng được tạo hình và chạm khắc nó theo cách sao cho thớ gỗ đạt mức tối đa mà không bị các lỗ khoan trước đó làm giảm đi. Thay vì chất lượng thớ của tẩu hút thuốc và mối quan hệ của nó với hình dạng tùy thuộc vào may rủi, “thợ điêu khắc có thể bắt đầu quá trình tạo hình trước, dựa trên hình dáng của thớ gỗ và sắp xếp nó theo tầm nhìn sáng tạo của riêng họ mà không bị giới hạn bởi việc khoan lỗ buồng và đường thở,” Shane nói. Giờ đây, thiết kế đường ống bất đối xứng cũng có thể thực hiện được, không còn bị ràng buộc bởi tính đối xứng xuyên tâm mà máy tiện và các máy móc khác yêu cầu. Eltang nói: “Đột nhiên, bạn có thể tạo ra một hình dạng điên rồ, và sau đó bạn có thể khoan những lỗ cần thiết sau đó. “Vì vậy, bạn có thể tạo ra một hình dạng không đối xứng, và bạn có nhiều tự do hơn trong cách định hình các đường nét. Quá trình đó đã thay đổi toàn bộ quan điểm của việc chế tạo tẩu. Nó đã mang đến cho những người làm tẩu những cơ hội mới và hầu hết những chiếc tẩu của Đan Mạch đều được tạo hình theo thớ gỗ: Nếu bạn nhìn vào tất cả những chiếc tẩu có hình dạng cổ điển của Đan Mạch, thì chúng dựa trên cách chạy của thớ gỗ, cũng như chịu ảnh hưởng của chủ nghĩa chức năng của Đan Mạch.”
Như đã đề cập, những hình dạng Đan Mạch này ưu tiên các đường mảnh, đường cong mềm mại và tỷ lệ bóng bẩy, và một số thiết kế đặc trưng của Sixten vẫn còn phổ biến cho đến ngày nay và đã ảnh hưởng đến thẩm mỹ của các nghệ nhân điêu khắc nghệ nhân khác trên khắp thế giới. Có lẽ hình dạng mang tính biểu tượng nhất của anh ấy, Peewit, là hình dáng của Acorn, cái bát và phần thúc đẩy ở gót chân được xác định bởi những đường cong mềm mại và phần chân mảnh mai và có góc cạnh. Các phiên bản khác, chẳng hạn như thiết kế Dublin của Sixten, dao động giữa các phiên bản linh hoạt và góc cạnh, nhưng tất cả đều được đánh dấu bằng tỷ lệ trang trí và tạo hình hợp lý, củng cố tính thẩm mỹ khác biệt của Đan Mạch.
Đi kèm với sự thay đổi trong kỹ thuật tạo hình này là sự tập trung nhiều hơn vào công việc tạo điểm nhấn. Mặc dù các vật liệu thay thế không phải là hiếm để làm điểm nhấn, nhưng việc kết hợp chúng vào bố cục tổng thể không được xem xét một cách nghệ thuật cho đến Sixten và phong trào chế tạo tẩu thủ công. Lấy tre làm ví dụ: Dunhill đi tiên phong trong việc sử dụng ống Whangee của họ, tiết kiệm được gỗ thạch nam trong thời kỳ thiếu hụt trong Thế chiến thứ hai, nhưng Ivarsson và các nghệ nhân mà ông hướng dẫn đã bắt đầu sử dụng tre và các vật trang trí khác làm yếu tố thiết kế ống, phù hợp với nhịp điệu của khớp nối của vật liệu với đế của yên ngựa và gót chân. Các điểm nhấn khác, như sừng và gỗ hoàng dương, cũng được tạo kiểu tương tự để bổ sung một cách trang nhã cho hình dáng của chính chiếc tẩu, thường loe ra một cách trang nhã về phía thân tẩu.
Cách tiếp cận khoan từng giây và cách thực hiện các điểm nhấn một cách nghệ thuật của Sixten đã mở rộng những gì ban đầu được cho là có thể khi tạo ra một chiếc tẩu, các ranh giới bị phá bỏ và một ranh giới nghệ thuật mới chín muồi để khám phá, nhưng đó là một ranh giới không phù hợp để sản xuất hàng loạt. Các thiết lập nhà máy lớn, dựa vào hiệu quả của máy móc, nhưng kỹ thuật “khoan trước, tạo hình thứ hai” của Ivarsson và công việc tạo điểm nhấn chỉ có thể được áp dụng ở cấp độ thủ công, thủ công. Những chiếc tẩu và quy trình của anh ấy đã truyền cảm hứng cho một làn sóng các nghệ nhân làm tẩu hút thuốc thủ công có ý định tạo ra những chiếc tẩu chất lượng từ tầm nhìn sáng tạo, cá nhân của họ — một quy trình chỉ có thể thực hiện được nhờ kỹ thuật của Sixten.
Khi sự nổi tiếng của Ivarsson và tẩu Đan Mạch ngày càng tăng, các hội thảo theo phong cách thủ công đã được thành lập, nâng cao tính thẩm mỹ thiết kế của Đan Mạch thông qua các bản trình diễn thủ công của họ, đồng thời phát triển các phong cách riêng biệt trong truyền thống bao trùm đó. Pipe-Dan và W.Ø. Larsen đã trở nên nổi tiếng và giúp bắt đầu sự nghiệp của một số thợ chạm khắc thủ công, nhiều người trong số họ ngày nay rất nổi tiếng. Tom Eltang đã dành nhiều năm để chế tạo tẩu cho Pipe-Dan, còn tẩu Select và Straight Grain của Larsen được làm thủ công bởi những người như Hans “Cựu” Nielsen, Teddy Knudsen và Tonni Nielsen.
Phong cách ưa thích của Đan Mạch


Một số thợ chạm khắc đã tận dụng tối đa quyền tự do tạo hình này, tạo ra các hình dạng Tự do ấn tượng với đầy đủ các đường rãnh và đường gờ lập dị. Khả năng tiếp cận cây thạch nam khô dưới dạng một tấm bạt trống, trái ngược với khả năng bị hạn chế bởi buồng khoan trước và đường dẫn khí, cho phép khả năng thiết kế vô tận, và phần cuối xa hoa hơn của phổ Freehand này được gọi là phong cách Fancy của Đan Mạch.
Khác với thiết kế cổ điển của Đan Mạch, phong trào Fancy của Đan Mạch không ưu tiên các tiêu chuẩn thiết kế đường ống cổ điển của Anh và Pháp hoặc kết hợp các yếu tố của chủ nghĩa chức năng của Đan Mạch. Chủ nghĩa tối giản không được coi là một đức tính tốt. Thay vào đó, sự hùng vĩ được đánh giá cao, mỗi hình dạng được thiết kế để gây kinh ngạc và thường tuân theo các kiểu vân hoang dã bất kể chúng đi đâu và không quan tâm đến các tiêu chuẩn truyền thống về tỷ lệ và đường nét. Các hội thảo như Preben Holm và Nording đã phổ biến tính thẩm mỹ này và nó đã thu hút sự chú ý của những người hút tẩu thuốc trong suốt những năm 70 và 80, đặc biệt là ở Hoa Kỳ. Mặc dù cơn sốt Fancy của Đan Mạch từ nhiều thập kỷ trước đã qua đi, nhưng nói một cách tương đối, nó vẫn là một phong cách được nhiều người yêu thích và thành công của Erik Nording nói lên sự phổ biến liên tục của phong cách thẩm mỹ này. theo phong cách,
Vượt qua ngọn đuốc


Chỉ riêng sự đổi mới định hình của Sixten đã tạo nên di sản của ông trong lịch sử chế tạo tẩu; tuy nhiên, tầm quan trọng của anh ấy sẽ giảm đi đáng kể nếu anh ấy không truyền kiến thức của mình cho những người thợ chạm khắc khác. Cố vấn có lẽ là món quà mạnh mẽ nhất của Ivarsson, ông đã hướng dẫn một số nghệ nhân khác trong nghề: Những thợ điêu khắc như Jess Chonowitsch , Bo Nordh , Hiroyuki Tokutomi , và con trai và cháu gái riêng của Sixten, Lars và Nanna , tất cả sẽ phát triển vượt qua giáo viên của họ trong cả hai lĩnh vực kỹ năng và sự công nhận, tạo ra một số chiếc tẩu tốt nhất và được tìm kiếm nhiều nhất từng được biết đến. Ngay cả những nghệ nhân không được Ivarsson hướng dẫn trực tiếp cũng đứng trên vai sự đổi mới và phong cách thiết kế của ông, truyền lại cho những nghệ nhân tương lai — Teddy Knudsen, ví dụ, đào tạo Benni Jorgensen , người sau đó đã dạy nghề cho con trai ông Lasse Skovgaard , và Poul Ilsted làm việc với Nording và Cựu trước khi cố vấn cho Manduela Riger-Kusk. Nếu không có sự dạy dỗ và hướng dẫn của Sixten trong kỹ thuật “tạo hình trước, khoan sau” của anh ấy, có thể hôm nay chúng ta sẽ chỉ thảo luận về nghề làm tẩu hút thuốc thủ công ở thì quá khứ, quan sát nó như một hóa thạch của thứ gì đó đã từng tồn tại. Thay vào đó, nghề làm tẩu thủ công phát triển mạnh mẽ ngày nay và giờ đây đã bao trùm toàn cầu, một sự mở rộng bắt nguồn từ Sixten. Nói theo cách riêng của Eltang: “Sixten, tất nhiên, là toàn bộ nền tảng cho ngành kinh doanh tẩu thủ công. Nếu không có anh ấy, tôi tin rằng toàn bộ ngành công nghiệp tẩu ngày nay sẽ rất khác.”
Các nghệ nhân khác, có lẽ là Tom, đã theo bước chân của Ivarsson bằng cách đào tạo, hướng dẫn và cố vấn cho những thợ điêu khắc trẻ hơn trong những năm đầu sự nghiệp của họ, và sự sôi động của phong trào nghệ nhân làm tẩu thủ công ngày nay, một phần là nhờ quá trình học nghề này. tư duy. Trong những thập kỷ gần đây, một số nghệ nhân điêu khắc từ khắp nơi trên thế giới — Hoa Kỳ, Hy Lạp, Bồ Đào Nha, Đức, Nhật Bản, Ba Lan, Nga — đã đến Đan Mạch để học hỏi từ những người như Tom Eltang, Hans “Cựu” Nielsen, Nanna Ivarsson, và những người khác, không chỉ học những kiến thức cơ bản về nghề thủ công mà còn trau dồi con mắt thẩm mỹ của họ. Kết hợp một hiện tượng như vậy với sự kết nối toàn cầu của internet và phương tiện truyền thông xã hội, và ảnh hưởng của thiết kế tẩu Đan Mạch đối với cộng đồng thợ làm tẩu thủ công rộng lớn hơn được thể hiện rõ ràng trong tẩu của các nhà sản xuất không phải người Đan Mạch. Tất cả những chiếc tẩu thủ công, thủ công đều phụ thuộc vào sự đổi mới về tạo hình của Sixten, và nhiều chiếc trong số chúng cũng phản ánh những đặc điểm thiết kế vốn có của thiết kế tẩu Đan Mạch cổ điển.
Không thể phóng đại tầm quan trọng của thiết kế tẩu Đan Mạch và của Sixten Ivarsson cũng như tác động của chúng đối với môi trường làm tẩu hiện nay, đặc biệt là nghệ nhân làm tẩu thủ công. Giống như nhiều phong trào nghệ thuật, việc chế tạo tẩu đã trải qua một số cuộc cách mạng và thay đổi mô hình trong suốt lịch sử của nó: Việc sử dụng gỗ thạch nam làm vật liệu là một trong những sự thay đổi như vậy, đặt quá trình chế tạo tẩu trên một quỹ đạo mới từ sự thống trị trước đó của đất sét; sự gia tăng của những chiếc tẩu được sản xuất hàng loạt ở Pháp và Anh vào cuối những năm 1800 và đầu những năm 1900 và quá trình đó đã giúp tạo ra biểu đồ hình dạng tiêu chuẩn như thế nào cũng có thể được coi là một vấn đề khác; Dunhill những đóng góp sáng tạo của ông, từ việc phổ biến phương pháp phun cát và hệ thống hóa các hình dạng và lớp hoàn thiện đến phát triển một thương hiệu được công nhận trên toàn cầu, chắc chắn cũng sẽ có một vị trí trên dòng thời gian. Sixten và sự phát triển của thiết kế tẩu cổ điển của Đan Mạch đã thêm một dấu ấn khác vào câu chuyện chế tạo tẩu, đóng góp tính thẩm mỹ thiết kế khác biệt cho danh mục tẩu trên toàn thế giới và thay đổi cục diện nghề thủ công trở nên tốt hơn thông qua quá trình chế tạo tẩu hút thuốc thủ công.