TAUTHUOCVN – LỊCH SỬ CỦA THUỐC HÚT TẨU DUNHILL MY MIXTURE
LỊCH SỬ CỦA THUỐC HÚT TẨU DUNHILL – MY MIXTURE
Nếu bạn là người đã và đang biết tới các dòng thuốc hút tẩu của Dunhill , thì đây sẽ là một bài viết để bạn có thể biết thêm về hỗn hợp và lịch sử của một loại thuốc khá phổ biến tới ngày nay với tên gọi : My Mixture 965.
Khi cửa hàng Dunhill Duke Street được khai trương vào năm 1907 , nó không phải là một của hàng bán tẩu hút thuốc. Thậm chí còn không phải là một cửa hàng chuyên bán các sản phẩm liên quan đến ngành tẩu thuốc như hiện đại ngày nay. Trên thực tế, đó là văn phòng và có những chiếc máy xay hỗn hợp của các thành phần thuốc lá để sản xuất kèm với đó có một cuốn sách ghi chép lại có tên “ My Mixture Book”. Chính tại đó, những vị khách vãng lai và khách quen đến cửa hàng Dunhill đến để yêu cầu sản xuất thuốc hút tẩu theo yêu cầu của họ. Theo danh sách ghi chép số lượng khách hàng khoảng 36.700 người vào cuối thế kỷ 20. Với bối cảnh đó, chúng ta sẽ thấy rằng “965” thực sự là một con số trong 36.700 danh mục ghi chép và nó đã đạt được thành tựu cho đến ngày nay. Trớ trêu thay, điều này được biết bởi vì Alfred Dunhill đã nhận ra rằng mô hình kinh doanh xay pha trộn hỗn hợp thuốc hút tẩu của riêng mình đã đặt ra hạn chế nghiêm trọng, cố hữu đối với sự phát triển dài hạn và ông sẽ cắt bỏ công việc của mình để hướng tới một điều gì đó thực sự lớn hơn.
Ngay từ năm 1912, Alfred Dunhill đã bắt đầu sản xuất các danh mục giới thiệu các loại hỗn hợp đóng sẵn được chọn để thu hút rộng rãi, thay vì thiết kế riêng – mặc dù trên thực tế, một số danh mục sớm hơn có nguồn gốc từ “ My Mixture” bao gồm cả 965. Trên thực tế, các hỗn hợp My Mixture được cho là có sức hấp dẫn chung đã xuất hiện trong danh mục đầu tiên của Dunhill vào khoảng 2 năm trước. Tham gia cùng họ vào năm 1912 là hai cái tên mà ngày nay chúng ta thấy vẫn còn sản xuất mạnh : Dubar và Royal Yacht.
Một thực tế đơn giản là một mô hình kinh doanh phụ thuộc vào việc khách hàng đến để mua một thứ phù hợp với bản thân. Có thể nói luôn đặt ra một giới hạn khó khăn chị thị phần , Alfred Dunhill muốn thương hiệu thuốc lá mang tên ông có nhiều điều hơn là chỉ đóng vai trò là người pha chế cho người dân địa phương và những người sành sỏi , tình cờ biết đến. Mô hình đặt làm riêng cũng đặt ra các giới hạn về sự đa dạng và tinh tế, vì hỗn hợp được tạo ra tại cửa hàng và theo yêu cầu có nghĩa là các quy trình nhất định trong đó thời gian là thành phần chính, chẳng hạn như cho thuốc lá hỗn hợp có thời gian kết dính trước khi bán hoặc ép già theo dạng flake, hoặc có thể bán lập tức ngay sau khi vừa hoàn thiện.
Vài năm sau , những nỗ lực của Dunhill đã đáp ứng nhu cầu của binh lính và thủy thủ phục vụ trong Thế chiến thứ I , điều mà người ta mong đợi sẽ vừa hạn chế thời gian và nguồn lực có thể được đưa vào để tinh chỉnh một số theo khu vực, vừa đòi hỏi những phẩm chất khác phải đáp ứng. Sự hấp dẫn rộng rãi chắc chắn là một trong những điều kiện lớn đặc biệt phục vụ thị trường trong đó vô số đều là quân nhân, hỗn hợp và bao bì bên ngoài có thể bảo quản lâu dài trên tàu hoặc các chiến hào. Trên thực tế, thời kỳ Thế Chiến Thứ I đã mở ra việc Dunhill lần đầu tiên sử dụng bao bì kín khí, được niêm phong hoàn toàn dưới dạng hộp thiếc có đầu cắt với tên “Campaign Mixture” ( hỗn hợp chiến dịch) vào năm 1916. Điều này sẽ trở thành một cải tiến quan trọng sau chiến tranh, vì các hỗn hợp pha trộn của Dunhill đã tìm thấy sự hấp dẫn ở những thị trường xa quần đảo Anh.
Vào những năm 1920, bao bì kín và các hỗn hợp được đặt tên theo tên pha chế để phục vụ cộng đồng hút tẩu thuốc nói chung và cũng là sự mở đầu tương lại của Dunhill – mặc dù các hỗn hợp tùy chỉnh “My Mixture” sẽ tiếp tục tồn tại với hàng chục nghìn sản phẩm vẫn đang sản xuất và chế biến cho đến ngày nay, các mục liên quan đến sự kết hợp hoặc thay đổi của các hỗn hợp Dunhill đã được tiêu chuẩn hóa. Trong tương lai , Dubar, Royal Yacht , Cuba và các sản phẩm khác trước Thế chiến thứ I sẽ làm hài lòng các danh mục những người hút thuốc tẩu cho đến ngày nay. Và trong nghiên cứu có thêm bổ sung mới lạ như Standard Mixture (1921) , Super ( 1921), Three Year Matured (1923) , Throgmorton (1936) và Baby’s Bottom (1938 – được mua lại bằng tài sản của cửa hàng thuốc lá Savory).